image banner
Triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 151

Ngày 5 tháng 4 năm 2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương ban hành Kế hoạch Triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2020

Văn bản quy định

Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kế hoạch số 4450/KH-UBND ngày 05/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc “Triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 - 2020”.

Mục đích - Yêu cầu

Góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo nền kinh tế của địa phương

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan trong công tác xử lý các kiến nghị của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông, lâm, thủy sản; tăng cường sự hợp tác giữa các đơn vị trực thuộc Sở, các tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng tham gia các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật thường xuyên, chuyên sâu, nhân rộng bằng nhiều hình thức, đồng thời nắm bắt và xử lý kịp thời đối với những trường hợp có khả năng, nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm.

Hình ảnh kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm minh họa

Nội dung chính trong kế hoạch

Công tác tuyên truyền

Phối hợp cùng Đài Phát thanh, truyền hình, Báo Bình Dương thực hiện phóng sự, dự kiến thực hiện 04 bài phóng sự mỗi năm. In 182 băng rôn tuyên truyền trên 91 xã, phường, thị trấn.

Phối hợp cùng các đơn vị trong ngành thực hiện các cuộc vận động tham gia Hội chợ - triển lãm do các đơn vị trong và ngoài tỉnh phát động. Tổ chức từ 3 - 6 cuộc Hội thảo với nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực trồng trọt, quản lý chất lượng.

Công tác Xúc tiến thương mại

Trong tỉnh: Tham gia các Hội chợ do các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn

Ngoài tỉnh: Tham gia các Hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh thành do các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Công tác kiểm tra

Thực hiện theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo ATTP trong việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” của các năm. Kiểm tra việc sử dụng thuốc an thần Acepromazine trên heo tại cơ sở giết mổ.

Thực hiện kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT.

Thực hiện kiểm tra chất lượng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thủy sản: lấy mẫu xét nghiệm định lượng các chỉ tiêu chất lượng thuốc. Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức thực hiện

Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. Phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tổ chức 01 Hội thảo, trưng bày sản phẩm nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Thực hiện nội dung 02 phóng sự, tờ gấp, sổ tay tuyên truyền, công tác kiểm tra đối với nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị.

Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản

Chỉ đạo các phòng, trạm trực thuộc Chi cục triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, đúng tiến độ. Thực hiện nội dung in ấn băng rôn tuyên truyền tại 91 xã, phường và 02 phóng sự, công tác kiểm tra đối với nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị

Chi cục Phát triển nông thôn

Phối hợp cùng các đơn vị trong ngành thực hiện các cuộc vận động tham gia Hội chợ - triển lãm do các đơn vị trong và ngoài tỉnh phát động. Thực hiện nội dung tờ rơi tuyên truyền tại 9 huyện thị

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật

Tăng cường công tác thanh kiểm tra và giám sát chất lượng mẫu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực trồng trọt

Các phòng chuyên môn thuộc Sở

Phòng Nông nghiệp Ứng dụng Công nghệ cao: Phối hợp với các đơn vị tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo dõi, giám sát quá trình thực hiện.

Phòng Kế hoạch Tài chính: Theo dõi, giám sát kinh phí trong quá trình thực hiện.

Thanh tra Sở: Phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra và xử lý các vi phạm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông, lâm, thủy sản.

Hình ảnh Tiêm phòng, kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm minh họa

Trên cơ sở Kế hoạch đề ra, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương quyết tâm thực hiện hoàn thành, đạt kết quả cao những nội dung kế hoạch đề ra./.

Tổng hợp đăng - Đoàn Thành Lừng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner