image banner
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG CHÁY TẠI RỪNG PHÒNG HỘ NÚI CẬU DẦU TIẾNG
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 321

Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang bước vào giai đoạn cao điểm của mùa khô năm 2024, nhiệt độ thường xuyên ở mức khá cao (trên 360C), độ ẩm thấp (dưới 35%) thời tiết khô hanh cùng với lượng lớn khách du lịch đến viếng, thắp hương tại chùa Thái Sơn trên Núi Cậu Dầu Tiếng  trong dịp đầu Xuân Giáp Thìn càng làm tăng các yêu tố nguy cơ gây cháy rừng. Để chủ động ứng phó khi xảy ra sự cố cháy rừng, ngay từ cuối năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ núi Cậu Dầu Tiếng xây dựng phương án phòng, chống cháy năm 2024. Lấy nhiệm vụ phòng cháy làm trọng tâm, chữa cháy phải kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả; Với phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ.

anh tin bai

Nhằm đánh giá thực tế công tác triển khai các biện pháp phòng, chống cháy  tại rừng phòng hộ núi Cậu Dầu Tiếng và kịp thời động viên tin thần đối với lực lượng phòng, chống cháy tại chỗ; Ngày 22/02/2024, Giám đôc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã kiểm tra thực tế tại một số địa điểm có nguy cơ cháy cao và nghe Chủ rừng, lực lượng Kiểm lâm địa bàn báo cáo tình hình trực phòng, chống cháy và việc chuẩn bị phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Qua kiểm tra, Giám đốc sở đã ghị nhận, đánh giá cao công tác trực phòng, chống cháy của chủ rừng và các lực lượng tại chỗ. Đồng thời, chỉ đạo Chủ rừng, lực lượng Kiểm lâm tăng cường tuân tra, tuyền truyền, cảnh báo để nâng cao ý thức phòng chống cháy cho người dân khi đến viếng chùa, thăm quan tại rừng phòng hộ núi Cậu Dầu Tiếng.  Rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng với tổng diện tích là 3.611,7 ha, là khu rừng phòng hộ duy nhất của tỉnh Bình Dương, là lá phổi xanh đặc biệt điều hòa khí hậu cho các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Trong quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp đến năm 2020 thì diện tích rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng đã được quy hoạch là rừng phòng hộ đầu nguồn có nhiệm vụ quan trọng trong việc chống xói mòn cho công trình thủy lợi quốc gia hồ Dầu Tiếng với diện tích mặt nước trên 27.000 ha, chứa trên 1,5 tỷ m3 nước để cung cấp cho cả khu vực miền Đông Nam Bộ. Ngoài ra, rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng còn có vị trí quan trọng trong việc  bảo vệ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

Đánh giá - Nhận xét

3.5
2 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner