image banner
Khảo sát hiện trạng mở thêm một số tuyến đường tuần tra rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu - Dầu Tiếng
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 180

Đoàn đã tiến hành khảo sát toàn bộ 03 tuyến đường với tổng chiều dài 4.274 m để nâng cấp và làm mới phục vụ cho công tác tuần tra rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

                    Với chức năng quản lý, bảo vệ, xây dựng, phát triển vốn rừng trên toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp được Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Đến nay, Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu - Dầu Tiếng đã thực hiện quản lý chặt chẽ toàn bộ diện tích rừng và đất rừng phòng hộ, ngăn chặn kịp thời tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép và cháy rừng xảy ra. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng trên 1.500 ha, có nhiều mặt tiếp giáp với địa bàn dân cư sinh sống nên dễ xảy ra tình trạng chặt phá, lấn chiếm đất rừng và cháy rừng nhưng không có đường tuần tra, cán bộ bảo vệ rừng rất khó khăn khi tuần tra, đặc biệt là khi xảy ra cháy rừng các phương tiện không thể tiếp cận để chữa cháy được.

          Xuất phát từ những khó khăn trên, ngày 19/3/2015 Sở Nông nghiệp-PTNT đã thành lập đoàn khảo sát thực tế theo đề nghị của đơn vị về việc mở thêm 02 và nâng cấp sửa chữa 01 tuyến đường tuần tra theo vành đai rừng nhằm phục vụ công tác kiểm tra và ngăn chặn được tình trạng lấn chiếm rừng phòng hộ, đặc biệt là công tác phòng cháy chống cháy rừng được kịp thời.

           Đoàn đã tiến hành khảo sát toàn bộ 03 tuyến đường theo đề nghị của đơn vị. Qua khảo sát, đoàn khảo sát nhận thấy:

          - Đối với tuyến đường đề nghị nâng cấp: Hiện đoạn đường này các phương tiện đi lại rất khó khăn, nếu không được sửa chữa, nâng cấp kịp thời thì nền đường sẽ bị hư hại nghiêm trọng, các phương tiện không thể đi lại được sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuần tra rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

          - Đối với các tuyến đường đề nghị làm mới (hiện trạng chủ yếu là le, trúc đá, cây bụi, đá núi lộ đầu trên mặt đất): Khi được làm mới sẽ tạo sự thuận lợi cho công tác tuần tra rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

  * Tuyến đường đề nghị làm mới:

- Tuyến 01: Dài 2.289m, từ vị trí cột mốc số MC25 - MP53

- Tuyến 03: Dài 960m, từ vị trí cột mốc số MP53 – DT34

 * Tuyến đường đề nghị nâng cấp:

- Tuyến 02: Dài 1.025m, nối liền giữa sườn Đông với sườn Tây của Khu vực Núi Cậu - Dầu Tiếng (Được làm từ năm 2006, chưa được tu bổ, sửa chữa, nâng cấp).

                                                                                   Nguyễn Hải Hiệp - Phòng kế hoạch Tài chính

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner