image banner
Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2023
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 171

Ngày 23/3/2024, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2023.

anh tin bai
 Hình 1. Hội nghị tổng kết công tác Thi đua - khen thưởng năm 2023 các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Thực hiện Quy chế hoạt động của Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên theo Quyết định số 38/QĐ-KTĐ-ĐNB&TN ngày 16/5/2023 và kế hoạch hoạt động của Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (khối trưởng) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2023 với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

 Khối thi đua có 12 Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum. Trong năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk giữ nhiệm vụ là Trưởng khối thi đua và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh giữ nhiệm vụ khối phó.

anh tin bai
 Hình 2. Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Dương do Ông Hồ Trúc Thanh - PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Dương trưởng đoàn tham dự Hội nghị

Nhìn chung trong năm 2023, các đơn vị thành viên trong Khối đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung đổi mới, sáng tạo, thực hiện quyết liệt cơ cấu lại ngành nông nghiệp; phát huy tiềm năng, lợi thế tại địa phương gắn với nhu cầu thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế; bình quân giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản trong năm 2023 (theo giá cố định năm 2010) chung cả Khối là: 311.464,99 tỷ đồng, đạt 102,47 %; Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt tỷ lệ khá cao. Theo số liệu tổng hợp, toàn Khối thi đua đã có thêm 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 107,36% so với kế hoạch. Lũy kế toàn khối có 854 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 84,75% tổng số xã, trong đó có nhiều tỉnh có số xã đạt chuẩn nông thôn mới cao so với kế hoạch như Đắk Nông có 04 xã (đạt 200% so với kế hoạch). Trong năm, toàn Khối có thêm 851 sản phẩm OCOP, lũy kế có 2.179 sản phẩm, trong đó có 08 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao; 295 đạt tiêu chuẩn 04 sao.

Ngành nông nghiệp các tỉnh, thành phố trong Khối thi đua tiếp tục được thúc đẩy phát triển mạnh trên tất cả các lĩnh vực, triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh; tổ chức lại sản xuất, tổ chức ngành hàng phù hợp với thị trường, đã đạt được kết quả khả quan, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến và cùng thống nhất Quy chế về tổ chức, hoạt động, bình xét thi đua và Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2024 của Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên thực hiện ký kết bản giao ước thi đua năm 2024 với mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch của các cấp, ngành và của Khối thi đua đặt ra, tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt: Hoàn thành tốt đến xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố giao và kế hoạch do các đơn vị xây dựng từ đầu năm; Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Toàn Ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh” giai đoạn 2021 - 2025; Tích cực, chủ động thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nền nông nghiệp số gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Triển khai có hiệu quả việc thực hiện Luật thi đua khen thưởng ngày 15/6/2022 và Nghị định 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thi đua, khen thưởng, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng.

anh tin bai
 Hình 3. Hội nghị thực hiện ký kết bản giao ước thi đua năm 2024

Hội nghị đã bầu ra Khối trưởng, Khối phó. Theo đó năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh giữ nhiệm vụ Trưởng khối thi đua và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng giữ nhiệm vụ Phó khối thi đua.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên là dịp để cán bộ, công chức, viên chức được trao đổi, học tập và chia sẽ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tạo khí thế thi đua sôi nỗi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tạo sự đoàn kết các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

 
anh tin bai
 
anh tin bai

Hình 4. Một số hình ảnh tại buổi ký kết giao ước thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên

Nguyễn Văn Thi - Văn phòng Sở

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner