Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua các cơ quan kinh tế - tổng hợp 6 tháng đầu năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 65

Sáng 22/8/2024, tại Ban Quản lý các các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Khối thi đua các cơ quan kinh tế - tổng hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng Khối thi đua các cơ quan kinh tế - tổng hợp 6 tháng đầu năm 2024.

anh tin bai

Hình 1. Hội nghị sơ kết công tác Thi đua - khen thưởng Khối thi đua các cơ quan kinh tế - tổng hợp 6 tháng đầu năm 2024.

Theo danh sách các đơn vị tham gia Cụm, Khối thi đua năm 2024 tại văn bản số 16/TB-HĐTĐKT ngày 13/6/2024 của Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh Bình Dương, Khối thi đua các cơ quan kinh tế - tổng hợp tỉnh Bình Dương có 10 thành viên được chia thành 02 nhóm. Nhóm 1 gồm: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Kế hoạch và Đầu tư; nhóm 2 gồm: Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng.  Trong năm 2024, Sở Giao thông vận tải giữ nhiệm vụ Khối trưởng và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương giữ nhiệm vụ Khối phó.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban ngành, địa phương và thủ trưởng các đơn vị trong ngành; Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn luôn chủ động, kịp thời chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, chương trình kế hoạch công tác của tỉnh, của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn theo đúng tiến độ đề ra và đã đạt một số kết quả nổi bật: Diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt khoảng 7.561 ha, sản xuất áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ trên các loại cây trồng khoảng 600 ha; chăn nuôi gà ứng dụng công nghệ cao tiếp tục phát triển với 150 trang trại (tăng 04 trại so với cùng kỳ); chăn nuôi heo thịt, heo giống chất lượng cao có 265 trang trại (tăng 06 trại so với cùng kỳ); chăn nuôi vịt thịt có 80 trang trại (tăng 35 trại); chăn nuôi bò sữa có 01 trang trại với tổng đàn 491 con. Được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (Phú An, Bạch Đằng, Hiếu Liêm); 09 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Tân Hưng, Hưng Hòa, Trừ Văn Thố, Tân Lập, An Bình, Tam Lập, Phước Hòa, An Lập, Minh Thạnh).

Bên cạnh những thuận lợi, sản xuất ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng bị ảnh hưởng của hiện tượng eninol và biến đổi khí hậu toàn cầu, thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến tình hình rừng ngày càng khắc nghiệt; các nguồn nước bị cạn kiệt, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Tại Hội nghị, đại diện Khối phó thông qua dự thảo kết quả thực hiện công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024  của khối; đại biểu đại diện cho các đơn vị thành viên khối đã nghiên cứu góp ý, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời đề xuất, bổ sung một số giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị cũng đã thông qua quyết định khen thưởng và trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho tập thể và cá nhân lãnh đạo các đơn vị thành viên khối có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua - khen thưởng năm 2023. Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được Chỉ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân Giám đốc Sở.

anh tin bai

Hình 2. Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho tập thể

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng các cơ quan kinh tế - tổng hợp là dịp để các đơn vị thành viên khối trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tạo sự đoàn kết các cơ quan kinh tế - tổng hợp của tỉnh.

Nguyễn Văn Thi - Văn phòng Sở

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner
image banner