image banner
Kiểm tra đánh giá an toàn các hồ, đập chứa nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 171

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương tại Công văn số 2122/UBND-KTN

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương tại Công văn số 2122/UBND-KTN, ngày 04/7/2014 về kiểm tra đánh giá an toàn của các đập hồ chứa nước. Từ ngày 21 đến ngày 24/7/2014  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập kế hoạch kiểm tra và chủ trì đoàn kiểm tra đánh giá an toàn 08 hồ đập chứa nước trên địa bàn tỉnh.

(Đoàn kiểm tra đang đánh giá an toàn tràn xả lũ và đập Dốc Nhàn, huyện Bắc Tân Uyên)

Cùng đi kiểm tra có đại diện Sở Xây Dựng, chính quyền địa phương Huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên nơi có công trình hồ đập chứa nước. Tại các cuộc kiểm tra, các chủ đập đã chuẩn bị khá đầy đủ hồ sơ có liên quan đến công trình và báo cáo tình hình quản lý vận hành hồ chứa nước cũng như một số khó khăn vướng mắc trong quá trình quản lý đập.

Qua kiểm tra, hầu hết các hồ đầu trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn theo biểu mẫu hướng dẫn của Bộ xây dựng. Đại diện đoàn kiểm tra, ông Vũ Tiến Sơn đã nhắc nhở các chủ đập phải bố trí cán bộ thường xuyên có mặt trên công trình trong mùa mưa lũ 2014 để nắm bắt kịp thời các sự cố xảy ra mất an toàn công trình và có báo cáo kịp thời cho thường trực Ban chỉ huy PCLB địa phương để được hỗ trợ khi cần thiết; nhắc nhở các chủ đập phải kiện toàn năng lực cán bộ quản lý vận hành công trình theo Thông tư số 40/2011/TT-BNN; đồng thời yêu cầu chủ đập khẩn trương thực hiện kiểm định an toàn đập, lập Quy trình vận hành điều tiết, lập Phương án phóng chống lũ hạ du đập…đúng quy định về an toàn đập theo Nghị định số 72/2007/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Thời hạn hoàn thành để trình thẩm định và phê duyệt trước tháng 9/2014.

Kiểm tra, đánh giá an toàn các hồ đập chứa nước là nhiệm vụ thường xuyên của Sở NN-PTNT và cơ quan chuyên môn của Sở. Qua kiểm tra đánh giá để phát hiện kịp thời các sự cố ảnh hưởng đến an toàn công trình và nhắc nhở các chủ đập thực hiện việc quản lý an toàn đập theo đúng các quy định của Nhà nước và hướng dẫn chuyên môn của các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Bình Dương.

       Phạm Văn Khiêm (Phòng QLXD công trình)

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner