image banner
Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch - Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 269

 Tối 30-11-2023, tại Công viên Thủ Dầu Một, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023”

         Chương trình Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023 được diễn ra trong 4 ngày từ ngày 30/11/2023 đến ngày 03/12/2023 với quy mô 90 gian hàng là dịp để ngành Du lịch Bình Dương và các tỉnh, thành tham gia giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, mang nét văn hóa đa dạng, độc đáo của địa phương; đồng thời tạo ra không gian văn hóa, lễ hội, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm. Thông qua việc liên kết, phối hợp giữa các sở, ngành trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm hướng đến mục tiêu gắn kết, phát huy tối đa lợi thế các nguồn tài nguyên tiềm năng, bảo tồn phát huy các giá trị bản sắc văn hóa địa phương. Từ đó phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo sự phát triển bền vững chung của tỉnh.

     

        Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023

       Tham gia hoạt động, các sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương  được trưng bày, giới thiệu sản phẩm với 39 gian hàng của các Doanh nghiệp, Trang trại, Hợp tác xã, Hộ sản xuất kinh doanh, Cơ sở sản xuất, trong đó có 23 gian hàng sản phẩm OCOP và 16 gian hàng có sản phẩm tiềm năng OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương. Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP được trang trí, thiết kế và trưng bày đẹp mắt, nổi bật là các gian hàng sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh. Trong đó, các mặt hàng sản phẩm được trưng bày bán và cho dùng thử rất phong phú và đa dạng đã nhận được sự quan tâm của khách tham quan, mua sắm. 

         

         

          

Các sản phẩm OCOP của Bình Dương được giới thiệu tại Hội chợ thu hút đông đảo du khách tới tham quan, thưởng thức

        Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 1000 lượt khách tham quan, mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm. Bên cạnh đó, Hội chợ đã góp phần quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh cho sản phẩm OCOP tiêu biểu và sản phẩm tiềm năng hướng đến OCOP tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Đồng thời hỗ trợ cho các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP, các Doanh nghiệp, Trang trại, Hợp tác xã, Hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu có chất lượng sản phẩm tốt tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia tiếp cận nhu cầu thị trường, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng và có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học tập kinh nghiệm phát triển và phân phối sản phẩm có hiệu quả.

          Tuần lễ Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch - Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023 đã đạt được những mục đích, ý nghĩa mà Ban Tổ chức đề ra, đó là tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề Bình Dương nói riêng, từng bước xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách tham gia. Cùng với đó là các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh Bình Dương; sản phẩm do các đơn vị mang đến Hội chợ đã tạo cho không gian tuần lễ thêm phần sinh động, tạo được sức hút, sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, cũng như góp phần giới thiệu, quảng bá thêm những vẻ đẹp vùng đất, con người Bình Dương đến với người dân và du khách gần xa./.

Lê Huỳnh Như – Phòng Kế hoạch Tài chính

Một số hình ảnh tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023

         

           

          

         

        Các gian hàng trưng bày sản phẩm của các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương được giới thiệu tại Hội chợ


Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner