Lễ ra mắt Hợp tác xã thương mại dịch vụ Bách hóa nông trại
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 577

Ngày 05/7/2024, tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Bách hóa nông trại tổ chức Lễ ra mắt. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Lãnh đạo UBND xã Thường Tân và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

 

Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Bách hóa nông trại được thành lập với 8 thành viên. Đây là Hợp tác xã (HTX) thứ 2 của xã Thường Tân và là HTX thứ 21 của huyện Bắc Tân Uyên. Các thành viên HTX hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện tham gia và thành lập Hợp tác xã nhằm tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, đáp ứng nhu cầu chung của thành viên; tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý HTX. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ của HTX theo hợp đồng dịch vụ. 

Ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng Hợp tác xã ra mắt.

 

Tại lễ ra mắt, HTX đã thông qua mục tiêu, chiến lược phát triển hợp tác xã và kế hoạch maketting thời gian tới. Trong đó, HTX sẽ chủ động kết nối thương lái, cửa hàng, siêu thị tiêu thụ sản phẩm cho bà con và thành viên hợp tác xã. Không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng. Phối hợp với cơ quan chức năng đưa sản phẩm tham gia các lễ hội, hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa và hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, UBND xã Thường Tân đã có nhiều nỗ lực để thành lập HTX. Việc thành lập và ra mắt HTX Thương mại Dịch vụ Bách hóa nông trại sẽ góp phần giúp các thành viên và bà con nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, giá trị, tăng thu nhập, thúc đẩy kinh tế thành viên phát triển.

Ông Phạm Văn Bông khẳng định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ luôn đồng hành, quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để HTX phát triển bền vững. Về phía HTX, cần tiếp tục cụ thể hóa phương án sản xuất kinh doanh; liên kết chặt chẽ; ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, từng bước tạo dựng được thương hiệu, xây dựng được các chuỗi liên kết nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần tạo đầu ra ổn định cho các thành viên HTX, để các thành viên HTX an tâm đầu tư sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm nông sản có chất lượng, thương hiệu là sản phẩm đặc trưng của huyện Bắc Tân Uyên./.

 Người viết bài: Huỳnh Thị Kim Châu

Đánh giá - Nhận xét

4
1 Nhận xét
  • 0
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner
image banner