image banner
Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng đã phê duyệt Phương án Phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 257

Hằng năm rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng nói riêng và các tỉnh Miền Đông Nam bộ nói chung phải chịu ảnh hưởng 6 tháng mùa khô và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, thời tiết nắng, nóng kéo dài nhiều tháng dẫn đến tình hình rừng ngày càng khắc nghiệt. Rừng phòng hộ đầu nguồn Núi Cậu Dầu Tiếng được quy hoạch là rừng phòng hộ rất xung yếu và xung yếu, có tổng diện tích là 3.611,7 ha. Được phân chia thành 2 khu vực thuộc xã Minh Hòa và xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng.

        Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 22/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Phương án Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng xây dựng và ban hành theo quy định tại Quyết định số 148/QĐ-BQLR ngày 20/4/2023 về ban hành Phương án PCCCR năm 2023. Phương án có vai trò rất quan trọng để bảo vệ toàn bộ diện tích rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng hiện có, quản lý, sử dụng và phát triển bền vững tài nguyên rừng đã được nhà nước giao; Nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng và hiệu lực của công tác PCCCR, giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy rừng gây ra để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi xảy ra cháy rừng, góp phần phát triển bền vững môi trường, kinh tế - xã hội của địa phương; Nâng cao được năng lực PCCCR trên địa bàn rừng phòng hộ thể hiện về các mặt: chỉ đạo, chỉ huy, năng lực trình độ chuyên môn, nhận thức và kiến thức của cộng đồng, chính quyền địa phương. Đồng thời tăng cường sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành của địa phương góp phần thực hiện có hiệu quả công tác PCCCR. 

 

Kiểm tra đường Băng PCCCR

Triển khai Kế hoạch diễn tập PCCCR năm 2023

        Tiến độ thực hiện đến thời điểm này, Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng đã tổ chức triển khai và thực hiện qua 05 tháng mùa khô (từ tháng 01 đến tháng 05/2023) bao gồm các nội dung: Tuyên truyền, hợp đồng bảo vệ rừng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan trong tuần tra và kiểm soát, trang bị các trang thiết bị, dụng cụ PCCCR, tác động các biện pháp kỹ thuật (dọn dẹp đường băng, đường cản lửa,...), tổ chức diễn tập PCCCR,... Kết quả trong thời gian qua chưa xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng.

        Trong thời gian tới giai đoạn vào cuối mùa mưa năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục chủ động rà soát, bám sát và thực hiện hiệu quả Phương án Phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023 nhằm đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Lưu Tuấn Bằng - Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BÌNH DƯƠNG
image banner